Mùa hè có nên sử dụng máy phun sương hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi từ khi sản phẩm này ra đời và phổ biến ở nước ta, hầu hết mọi người đều lo lắng không biết phun sương có tốt như quảng cáo hay không. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó và trả lời những câu hỏi trên một cách dễ dàng nhé!

may phun suong tao am
Máy phun sương tạo ẩm

Xem thêm : Công dụng của công nghệ tạo ẩm nhà yến là gì?

Tổng quan về máy phun sương tạo ẩm

Đây là thiết bị bổ sung độ ẩm cho không khí ở những nơi có độ ẩm thấp hoặc vào mùa hè. Thiết bị giúp ngăn ngừa cảm cúm, giảm ngáy và dưỡng ẩm cho da.

Có nhiều mẫu mã máy tạo ẩm và chế độ hoạt động khác nhau như sau:

  • Máy phun sương sử dụng quạt để thổi hơi nước qua bộ lọc và khuếch tán ra không khí. Loại máy này đổ nhiều nước nên nếu lạm dụng có thể dẫn đến nấm mốc phát triển.
  • Cánh quạt khuếch tán hơi nước bằng cách quay đĩa. Loại máy này phù hợp với trẻ em nhưng nếu lạm dụng có thể khiến bệnh nhân hen suyễn khó thở.
  • Máy tạo ẩm bằng hơi nước sử dụng điện để làm nóng nước. Sau đó hơi nước được làm nguội trước khi phát tán vào không khí, điều này không an toàn cho trẻ em.
  • Máy phun sương sử dụng sóng siêu âm để tạo hơi ẩm, cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ hơi nước theo ý muốn, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
ma phun suong tao am
Máy phun sương tạọ ẩm tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ

Xem thêm :Những đặc điểm nổi bật của máy phun sương tạo ẩm

Giải thích câu hỏi có nên sử dụng máy tạo độ ẩm vào mùa hè?

Ưu điểm

Đối với phòng điều hòa vào những ngày hanh khô, độ ẩm thường thấp. Do đó, bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng da khô do mất nước. Để khắc phục tình trạng khô da, hầu hết các hộ gia đình đã chuyển sang dùng sản phẩm máy phun sương tạo ẩm

Đây là sản phẩm cung cấp độ ẩm hợp lý nên bảo vệ hiệu quả cho hô hấp của người dùng. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ lọc không khí tạo môi trường thoáng mát và cho bạn cảm giác thoải mái hơn.

Đối với phòng không có điều hòa, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa máy tạo ẩm và quạt. Điều này sẽ giúp hạ nhiệt độ phòng và mang lại bầu không khí trong lành cho căn phòng.

Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của loại máy này là nếu sử dụng không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Vì lúc này độ ẩm của không khí đã bão hòa, bạn đổ thêm ẩm sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển. Từ đó có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp và ảnh hưởng đến đồ đạc trong nhà.

  • Để khắc phục những nhược điểm của may phun suong tao am chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:
  • Không sử dụng máy liên tục, khi thấy kính trên cửa sổ bị sương mù bao phủ, vui lòng tắt máy ngay lập tức.
  • Khi thay nước, bạn hãy vệ sinh bình chứa nước để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
  • Không nên để nước lâu trong bình mà hãy đổ hết nước và lau khô.
may phun suong tao am 1
Máy phun sương tạo ẩm trong phòng

Trên đây đã giải đáp thắc mắc có nên sử dụng may phun suong tao am vào mùa hè không? Câu trả lời là có, vì máy giúp hạ nhiệt độ phòng nhanh chóng, mang lại bầu không khí trong lành. Nếu bạn muốn biết nên chọn loại máy phun sương nào thì hãy liên hệ với Máy phun sương Fujitex để nhờ nhân viên ở đây tư vấn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ
MÁY PHUN SƯƠNG FUJITEX
MST: 0314091047
Hotline: 0903709707
Email: Fujitex.vn@gmail.com
Đ / C: 131 / 5B, Tô ký, Tổ 29 KP5, Phường Tân Chánh Hiệp Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh